ข้อมูลนักบอล

นักฟุตบอลชาวสกอตแลนด์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของ เจ้าสัวน้อย

ทอม แคร์นี่ย์ เกิดเมื่อวันที่ 20 เดือนมกราคม ในปี 1991 ทอม แคร์นี่ย์เป็นนักฟุตบอลสัญชาติสกอตแลนด์ ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 10 ทอม แคร์นี่ย์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 1998 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวฝีเท้าในระดับเยาวชนกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 9 ปี ด้วยผลงานอันโดดเด่นในระดับเยาวชน ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของฮัลล์ ซิตี้ หลังจากนั้นจึงได้ดึงตัวมาร่วมทีมด้วย

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งทอม แคร์นี่ย์ ได้ย้ายมาร่วมทีมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของฮัลล์ ซิตี้ ในปี 2007 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี จากผลงานอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรุก ทำให้ทางด้านของฮัลล์ ซิตี้ ไม่รอช้าได้ยื่นสัญญาอาชีพให้กับทอม แคร์นี่ย์ และต่อมาได้ย้ายมาเล่นอย่างทีมชุดใหญ่ของฮัลล์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2009 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไรนัก ภายหลังจากนั้น 4 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

ให้ได้ย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2013 อีกทั้งยังมีเงื่อนไขเซ็นสัญญาถาวรอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ถูกยืมตัวมาใช้งานเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ จากผลงานอันโดดเด่นทำให้ทางด้านของทัพกุหลาบไฟ ได้ทำการเซ็นสัญญาถาวรให้กับทอม แคร์นี่ย์ เพื่ออยู่ร่วมงานด้วยในระยะยาว แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งให้กับแบล็คเบิร์น ได้แค่เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 53 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งจากผลงานอันโดดเด่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ทำให้ต้องด่านของฟูแล่ม ไม่รอช้าที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมด้วย ในฤดูกาล 2015 จนถึงปัจจุบันทอม แคร์นี่ย์ได้ลงสนามให้กับเจ้าสัวน้อยไปแล้วมากกว่า 200 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 39 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของทอม แคร์นี่ย์ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะเติบโตที่ประเทศอังกฤษ แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2009 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2010 จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ของสกอตแลนด์เป็นครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล