ธีโอ วัลคอตต์

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แนวรุกจอมเก๋าของ นักบุญแดนใต้

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักบอลพรีเมียร์ลีก แนวรุกจอมเก๋าของนักบุญแดนใต้ ที่มีชื่อว่า ธีโอ วัลคอตต์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 16 ในเดือนมีนาคม ในปีคริสต์ศักราช 1989 ในตอนนี้มีอายุ 34 ปี เกิดที่เมืองสแตนมอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 176 เซนติเมตรหรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 32 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลธีโอ วัลคอตต์ การเริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ นิวบรี ในปี 1999

ธีโอ วัลคอตต์

ต่อมาในปี 2000 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ สวินดอน ทาวน์ โดยในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนของทัพนักบุญแดนใต้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพหลังจากนั้นในปี 2005 ได้ถูกนำตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซาแธมป์ตัน ในฐานะนักเตะอาชีพ ค้าแข้งอยู่กับเซาแธมป์ตันแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู

ธีโอ วัลคอตต์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2006 ธีโอ วัลคอตต์ ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมงานกับ อาร์เซนอล ค้าแข้งอยู่กับทัพปืนใหญ่เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 270 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 65 ลูก ต่อมาในปี 2018 ได้ย้ายออกจากอาร์เซนอลมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ค้าแข้งอยู่กับเอฟเวอร์ตันเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 77 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 10 ลูก โดยในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ยืมกับเซาแธมป์ตัน เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกม ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู

ธีโอ วัลคอตต์

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 เซาแธมป์ตันได้คว้าตัวเข้าทีมถาวร จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 9 นัด สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2004 ต่อมาในปี 2005 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2006 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี หลังหลังจากนั้นได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 7 นัด ประวัตินักเตะข่าวข้อมูลนักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล