นาธาน อาเก้

นักเตะชาวเนเธอร์แลนด์ กองหลังตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาท่านมารู้จัก ข้อมูลนักบอลพรีเมียร์ลีก ของกองหลังชาวดัตช์เรือใบสีฟ้า นาธาน อาเก้ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี ผู้เกิดที่เมืองเดนฮาก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 11 นิ้ว ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 6 สำหรับเส้นทางการเล่นฟุตบอลของ นาธาน อาเก้ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มเต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชน เอดีโอ เทน ฮาก ในปี 2003 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

นาธาน อาเก้

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เฟเยนูร์ด ในปี 2007 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เชลซี ในปี 2011 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพสิงห์บลูส์แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชลซี ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2012 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเชลซีไปแค่เพียง 7 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

นาธาน อาเก้

โดยในช่วงต้นปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เรดดิ้ง ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 5 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วัตฟอร์ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกัน บอร์นมัธ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 เกมรวมหมดทุกรายการ

นาธาน อาเก้

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายไปร่วมงานกับบอร์นมัธอย่างถาวร ค้าแข้งอยู่กับบอร์นมัธเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 105 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล