นาบี เกอิต้า

นักเตะชาวกินี มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

นาบี เกอิต้า เกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 1995 ในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 27 ปี เกิดที่ประเทศกินี มีความสูงอยู่ที่ 172 เซนติเมตร ในตอนนี้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติกินี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของนาบี เกอิต้า ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือทีมเยาวชนของโฮโรย่า ในปี 2004 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีด้วยกัน

นาบี เกอิต้า

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ เอฟซี อิสทร์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2013 เจ้าตัวได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 4 ลูกอีกด้วย ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เร้ดบูลส์ ซัลบวร์ก ค้าแข้งอยู่กับเร้ดบูลส์ ซัลบวร์ก

นาบี เกอิต้า

เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 59 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 17 ลูกอีกด้วย ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับแอร์เบ ไลป์ซิก ค้าแข้งอยู่กับทัพกระทิงแดงเมืองเบียร์เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 58 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 14 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายค้าแข้งในลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบัน

นาบี เกอิต้า

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า 70 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับลิเวอร์พูลไปแล้ว 7 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของนาบี เกอิต้า เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติกินี ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติกินีไปแล้วทั้งหมด 48 นัด และสามารถยิงประตูให้กับทีมชาติกินีไปแล้วทั้งหมด 10 ลูกอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติกินี เลยก็ว่าได้สำหรับนาบี เกอิต้า

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล