ข้อมูลนักบอล

แข้งตัวรุกชาวสเปน ปีกตัวเก่งของ บิลเบา

นีโก วิลเลียมส์ เกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนกรกฎาคม ในปี 2002 นีโก วิลเลียมส์เป็นนักฟุตบอลสัญชาติสเปน ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 11 อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก นีโก วิลเลียมส์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นเด็กฝึกในศูนย์ฝึกเยาวชนของ โอซาซูน่า ในปี 2012 นีโก วิลเลียมส์ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของโอซาซูนา เป็นระยะเวลา 1 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในปี 2013 นีโก วิลเลียมส์ได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแอธเลติก บิลเบา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลานานถึง 6 ปี จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น และฝีเท้าที่พัฒนาอยู่ต่อเนื่อง ทำให้แอธเลติก บิลเบา ได้ทำการยื่นสัญญาอาชีพให้กับนีโก วิลเลียมส์ หลังจากนั้นนีโก วิลเลียมส์ ได้ลงสนามเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรก ด้วยการลงเล่นให้กับทีม บาสโคเนีย ในฤดูกาล 2019 ซึ่งทางด้านของนีโก วิลเลียมส์ ได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 เกมรวมหมดทุกรายก่อน หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบา ในฤดูกาล 2020 โดยที่เจ้าตัวนั้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในทีมสำรองแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก จากฟอร์มอันโดดเด่นที่เล่นให้กับทีมสำรองแห่งนี้ ทำให้ทีมชุดใหญ่ของแอธเลติก บิลเบา ได้ดึงตัวนีโก วิลเลียมส์ ให้ย้ายมาลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในช่วงกลางปี 2021

ข้อมูลนักบอล

จนถึงปัจจุบันนีโก วิลเลียมส์ ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของบิลเบา ไปแล้วมากกว่า 30 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของนีโก วิลเลียมส์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นครั้งแรก ในปี 2020 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 เกมต่อมาทางด้านของนีโก วิลเลียมส์ ได้ย้ายให้มาเล่นกับทีมชาติสเปนในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2021 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 5 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล