ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสเปน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

บราฮิม ดิอาซ เกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนสิงหาคม ในปี 1999 บราฮิม ดิอาซเติบโตที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ด้วยการยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน บราฮิม ดิอาซได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ มาลาก้า ในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้อยู่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของมาลาก้า เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี

ข้อมูลนักบอล

ภายหลังจากนั้นได้ย้ายมายังเกาะอังกฤษ โดยการร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2015 ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพเรือใบสีฟ้า ในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของแมนซิตี้ ในปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับทัพเรือใบสีฟ้า ในฐานะนักเตะอาชีพเป็นระยะเวลาถึง 3 ปี โดยที่เจ้าตัวนั้นไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 5 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ภายหลังจากนั้นได้ย้ายมายังลีกสเปนอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เรอัล มาดริด ซึ่งเจ้าตัวนั้นก็ยังไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 15 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ต่อมาในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอซี มิลานในรูปแบบสัญญายืมตัว ภายหลังจากหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลดังกล่าว ทัพปีศาจแดงดำได้ทำการยืมตัว เอาไว้ใช้งานต่อ จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงดำไปแล้วทั้งหมด 63 เกมรวมทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2016 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ไป และในปี 2021 มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล