บูบาการ์ กามารา

นักเตะชาวฝรั่งเศส มิดฟิลด์ตัวรับของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักเตะฝรั่งเศส กองกลางตัวรับของ สิงห์ผงาด บูบาการ์ กามารา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 23 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมือง มาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในเวลานี้ลงสนามให้กับ แอสตัน วิลล่า ในตำแหน่งกองกลางตัวรับ สวมเสื้อหมายเลข 44 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ บูบาการ์ กามารา เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในอคาเดมี่ของ โอลิมปิก มาร์กเซย ในปี 2005

บูบาการ์ กามารา

ซึ่งในเวลานั้นทางด้านของบูบาการ์ กามารา มีอายุได้แค่เพียง 6 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของโอลิมปิก มาร์กเซย เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี ภายหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมเยาวชนของมาร์กเซย อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บูบาการ์ กามารา ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาเจ้าตัวนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของโอลิมปิก มาร์กเซย ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของมาร์กเซย ไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ

บูบาการ์ กามารา

ในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับทีมสำรองของมาร์กเซยนั้น ทางด้านของบูบาการ์ กามารา ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 130 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลล่า จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2015

บูบาการ์ กามารา

ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2022 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ข้อมูลนักฟุตบอลข่าวนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล