ปาโบล ซาราเบีย

นักเตะชาวสเปน มิดฟิลด์ตัวรุกของ หมาป่า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์ตัวรุกของ หมาป่า ปาโบล ซาราเบีย เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอาย 30 ปี เกิดที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 19 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ ปาโบล ซาราเบีย ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ เอฟโมโบอาดิยา ในปี 2000 ซึ่งในตอนนั้นมีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

ปาโบล ซาราเบีย

ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียง 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เรอัล มาดริด ในปี 2004 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนของทัพราชันชุดขาว เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของเรอัล มาดริด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2009 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 49 เกม ยิงประตูลงไปทั้งหมด 49 ลูก

ปาโบล ซาราเบีย

 

 

ต่อมาในปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เคตาเฟ่ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 131 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 11 ลูก ต่อมาในปี 2016 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เซบีย่า ร่วมงานกับเซบีย่าเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 101 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 27 ลูก

ปาโบล ซาราเบีย

 

หลังจากนั้นในปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อมาในปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 15 ลูก

ปาโบล ซาราเบีย

 

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังปารีส ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 59 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 11 ลูก ต่อมาในช่วงเดือนมกราคมของปี 2023 ได้ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกันวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีกข้อมูลนักเตะสเปนวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล