ข้อมูลนักบอล

ตัวรับชาวฝรั่งเศส กองหลังตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ปีแยร์ กาลูว์ลูว์ กียาแตงวา เกิดเมื่อวันที่ 5 เดือนมิถุนายน ในปี 2000 เจ้าของความสูง 179 เซนติเมตร ปีแยร์ กาลูว์ลูว์ กียาแตงวาเป็นนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 20 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ปีแยร์ กาลูว์ลูว์ กียาแตงวาได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เซนต์พลีส เมื่อปี 2007 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระดับเยาวชนกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2010 หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของโอลิมปิก ลียง ร่วมงานอยู่กับศูนย์ฝึกของลียง เป็นระยะเวลายาวนาน 8 ปี จนสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของโอลิมปิก ลียง ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของโอลิมปิก ลียงเป็นระยะเวลา 2 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 36 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในปี 2020 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังลีกอิตาลีด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน และสามารถกลายเป็นนักเตะคนสำคัญในตำแหน่งเกมรับของเอซี มิลานได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับปีศาจแดงดำจนถึงปัจจุบัน ไปแล้วทั้งหมด 48 เกมรวมทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ ของปีแยร์ กาลูว์ลูว์ กียาแตงวา เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2018

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปีเดียวกันนี้ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีต่อมาในปี 2021 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ในชุดลุยโอลิมปิกอีกด้วย สำหรับทีมชาติชุดใหญ่นั้น เจ้าตัวยังคงไม่มีโอกาสในการติดทีมชาติชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล