ป๊าป ซาร์

นักเตะชาวเซเนกัล มิดฟิลด์อนาคตไกลของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้ขอนำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ มิดฟิลด์ตัวเก่งของไก่เดือยทอง ป๊าป ซาร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 14 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 2002 ในตอนนี้มีอายุ 20 ปี เกิดที่เมืองเธียโรเย ประเทศเซเนกัล เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 29 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเซเนกัล สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ ป๊าป ซาร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ เจเนอเรชัน ฟุต

ป๊าป ซาร์

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยการย้ายไปเล่นให้กับทีมสำรองของ เม็ตซ์ ในลีกของฝรั่งเศสเมื่อปี 2020 ด้วยการลงสนามไปแค่เพียง 1 เกมเท่านั้น โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเม็ตซ์ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลีกของฝรั่งเศส เพื่อมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ป๊าป ซาร์

โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ถูกปล่อยตัวให้ร่วมงานกับเม็ตซ์ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพไก่เดือยทอง จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 6 เกมรวมหมดทุกรายการ

ป๊าป ซาร์

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเซเนกัล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรกในปี 2019 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู ภายหลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2019 ทางด้านของป๊าป ซาร์ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเซเนกัลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งจนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเซเนกัลไปแล้วทั้งหมด 12 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะมาใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล