พอล ดัมเมตต์

นักฟุตบอลชาวเวลส์ กองหลังตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ กองหลังตัวเก่งของสาลิกาดง พอล ดัมเมตต์ เจ้าตัวนั้นเกินเมื่อวันที่ 26 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล อะพอนไทน์ ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 3 สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ พอล ดัมเมตต์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในปี 2000 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ปีเท่านั้น

พอล ดัมเมตต์

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรับให้กับทัพสาลิกาดง ทำให้ทางด้านของพอล ดัมเมตต์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ภายหลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เกตส์เฮด ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 6 เดือน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 เกมรวมทุกรายการ

พอล ดัมเมตต์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เซนต์ เมียร์เรน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู หลังจากหมดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 191 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 3 ลูก

พอล ดัมเมตต์

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าทางด้านของพอล ดัมเมตต์ จะเกิดที่ประเทศอังกฤษ แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้เลือกเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรกในปี 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ต่อมาในปี 2014 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเวลส์ ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล