พอล โอนูอาคู

แข้งชาวไนจีเรีย แนวรุกตัวเก่งของ นักบุญแดนใต้

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอลไนจีเรีย แนวรุกตัวเก่งของนักบุญใต้ ที่มีชื่อว่า พอล โอนูอาคู เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองโอเวอรี่ ประเทศไนจีเรีย เจ้าของความสูง 201 เซนติเมตรหรือประมาณ 6 ฟุต 7 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลอาชีพของ เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 12 สำหรับประวัติการค้าแข้งอาชีพของพอล โอนูอาคู ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เอเบได

พอล โอนูอาคู

หลังจากนั้นในปี 2012 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ มิดทิลแลนด์ หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ทางด้านของพอล โอนูอาคู ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของมิดทิลแลนด์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2012 โดยในช่วงแรกยังไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามสักเท่าไหร่นัก หลังจากนั้น 3 ปีในปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวเจิล ในรูปแบบสัญญายืมตัวแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

พอล โอนูอาคู

โดยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 พอล โอนูอาคู ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับมิดทิลแลนด์หลังจากหมดสัญญายืมตัว และกลายเป็นกำลังสำคัญของมิดทิลแลนด์ในตำแหน่งเกมรุก ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 134 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 51 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของเบลเยี่ยม ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เกงค์ ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 114 เกมรวมหมดทุกรายการ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไปทั้งหมด 79 ประตู

พอล โอนูอาคู

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้ไปเข้าตาของ เซาแธมป์ตัน จนกระทั่งในช่วงต้นปี 2023 ทัพนักบุญแดนใต้ได้คว้าตัวพอล โอนูอาคู มาร่วมทีม จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทัพนักบุญแดนใต้ไปแล้วทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติไนจีเรียชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2019 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปทั้งหมด 18 นัด ยิงไปแล้ว 3 ประตู

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล