ฟากุนโด เปยิสตรี

แนวรุกตัวตัวจี๊ดของ แมนยู ชาวอุรุกวัย

ฟากุนโด เปยิสตรี เกิดที่อุรุกวัยเป็นนักเตะที่มีการเล่นที่หน้าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก สำหรับดาวรุ่งรายหนึ่ง โดยเจ้าตัวนั้นได้มีคนขนานนามว่าเป็นแนวรุกตัวจี๊ดที่น่าจับตามองอีกคนในสนาม โดย ข้อมูลนักเตะแมนยู ในวัยเด็กของเจ้าตัวนั้นได้อยู่กับ ลา ปิคาดาและริเวอร์เพลท ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะย้ายไปร่วมทัพ เพนาโรล และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีม

ฟากุนโด เปยิสตรี

โดยทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านยูโรในการคว้าตัว ฟากุนโด เปยิสตรี มาร่วมทัพในช่วงปี 2020 โดยในตอนนั้น นักเตะเป็นอีกหนึ่งคนที่แฟนบอลปีศาจแดง นั้นต่างไม่เห็นด้วยที่ทีมดึงมาร่วมทัพ โดยดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้นั้นย้ายมาจากเพนาโรล เพื่อมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งค่าตัวของนักเตะนั้นมีสูงเกินไปสำหรับเงิน 10 ล้านยูโรสำหรับดาวรุ่งวัย 18 ปี โดยเจ้าตัวนั้นได้เลือกใส่หมายเลขเสื้อเบอร์ 28

ฟากุนโด เปยิสตรี

ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับตำนานของทีมอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่เลือกใส่ตั้งแต่ยังเป็นหนุ่ม ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะก้าวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่ในเวลาต่อมา โดยดาวรุ่งรายนี้นั้นถูกฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่จับตามองโดยเฉพาะความเร็วของเขานั้นหาตัวจับได้ยาก ซึ่งเจ้าตัวนั้นทำให้แนวรับต้องหัวหมุน และการเล่นของเขานั้นไปสะดุดตาของ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน สุดยอดดาวยิงของอุรุกวัยที่เป็นโค้ชคุมทีมในตอนนั้นได้เห็นฝีมือของเขา

ฟากุนโด เปยิสตรี

จึงทำให้อดีตดาวยิงของแอตเลติโก้ มาดริด นั้นชื่นชอบฟอร์มการเล่นของดาวรุ่งรายนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับยืนหมายเลขเสื้อเบอร์ 10 ให้กับเจ้าตัวนั้นใช้งานอีกด้วย โดยตัวของเปยิสตรีมีศักยภาพที่สูงกว่านักเตะคนอื่น และเขายังมีการพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ และยังสามารถสร้างความแตกต่างให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดย ฟอร์ลัน ได้เผยว่าตัวเองนั้นไม่อาจที่จะรั้งนักเตะให้อยู่ร่วมทัพตลอดไป มันเป็นเรื่องที่เกินจะรับมือ

ฟากุนโด เปยิสตรี

เมื่อผู้ที่มาสนใจนั้นเป็นทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยฟากุนโด เปยิสตรี นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวนั้นเซ็นสัญญาไปร่วมทัพปีศาจแดง ก็เป็นที่กางขาสำหรับแฟนบอล ว่าจะสามารถโชว์ผลงานให้กับทีมได้หรือไม่ และถ้าหากเจ้าตัวนั้นเล่นที่อเมริกาใต้จะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างดีแน่นอน ซึ่งตัวของมีเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง ถึงแม้เจ้าตัวนั้นจะไม่ได้รับโอกาสที่จะลงเล่นให้กับทีมมากนัก แต่เมื่อเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมแล้ว ก็จะสามารถโชว์ความได้ดี เมื่อเจ้าตัวนั้นมีบอลไว้ในการครอบครองของตัวเอง ข้อมูลนักบอลข่าวบอลพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ redarmyfc