ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

นักเตะชาวโปรตุเกส แนวรุกตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปี 2002 ในตอนนี้มีอายุ 20 ปี เป็นนักเตะชาวโปรตุเกส ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 28 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ โอลิไวส์ ในปี 2009 ต่อมาเจ้าตัวได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชน เบนฟิก้า ในปี 2010 ร่วมงานกับเบนฟิก้าในทีมเยาวชนเป็นระยะเวลา 3 ปี

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

หลังจากนั้นได้ย้ายไปยังทีมเยาวชนของ บาล์ม ในปี 2013 ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ ฟูแล่ม ในปี 2015 หลังจากที่ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฟูแล่ม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2020 ค้าแข้งอยู่กับฟูแล่มเป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมทุกรายการ อีกทั้งยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 11 ลูกอีกด้วย

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 เจ้าตัวนั้นได้ย้ายออกมาจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูล จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วทั้งหมด 11 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับลิเวอร์พูลไปได้ 2 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะเติบโตที่ประเทศโปรตุเกส แต่เจ้าตัวนั้นได้เลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นครั้งแรก ในปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ต่อมาได้มาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2019ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด และในปี 2022 เจ้าตัวนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรก ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล