ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวอิตาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

ฟาบิโอ มิเร็ตติ เกิดเมื่อวันที่ 3 ในเดือนสิงหาคม ปี 2003 ฟาบิโอ มิเร็ตติเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในเวลานี้ร่วมงานอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 20 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ฟาบิโอ มิเร็ตติเจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ออกซิเลี่ยม ซาลุซโซ เมื่อปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เอซี คูเนโอ 1905 ในปี 2008 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานานถึง 3 ปี ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของยูเวนตุส ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้านาน 10 ปี จนทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ลงสนามในนักเตะอาชีพครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของยูเวนตุส ในปี 2021 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของยูเวนตุส ทำให้เจ้าตัวนั้นถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 2021 ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทัพม้าลายไปแล้วมากกว่า 15 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งนับว่าเป็นแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลของทัพม้าลาย อีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อปี 2018

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในปีเดียวกัน ได้รับโอกาสให้ลงสนามเล่นกับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ภายหลังจากนั้นหนึ่งปีเมื่อปี 2019 ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2021 ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี จนกระทั่งในปี 2022 ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ไปแล้วทั้งหมด 3 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล