ฟาบิโอ วิเอร่า

นักเตะชาวโปรตุเกส มิดฟิลด์ตัวรุกของ ปืนใหญ่

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์ตัวรุกของปืนใหญ่ ฟาบิโอ วิเอร่า เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมือง ซานตามาเรีย ดาเฟรา ประเทศโปรตุเกส เจ้าของความสูง 170 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 7 นิ้ว ในตอนนี้ลงสนามให้กับ อาร์เซนอล ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 21 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ ฟาบิโอ วิเอร่า เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรเยาวชนของ เอฟซี ปอร์โต้ ในปี 2008 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

ฟาบิโอ วิเอร่า

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของปอร์โต้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 11 ปี หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แพดรูนเซ่ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เมื่อปี 2015 เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมายังปอร์โต้ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของปอร์โต้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของปอร์โต้ ไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก

ฟาบิโอ วิเอร่า

ต่อมาในปี 2020 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของปอร์โต้ ค้าแข้งอยู่กับปอร์โต้เป็นระยะเวลาถึง 2 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นต์สัญญาร่วมงานกับ อาร์เซนอล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 10 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 1 ลูก

ฟาบิโอ วิเอร่า

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้ลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี หลังจากนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี และต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลอาร์เซนอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล