ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวแคนาดา แข้งแนวรับตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ฟิกาโย โทโมรี เกิดเมื่อวันที่ 19 เดือนธันวาคม ในปี 1997 ฟิกาโย โทโมรีเติบโตที่ประเทศแคนาดา ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 23 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ฟิกาโย โทโมรีได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับอะคาเดมี่ของ เชลซี ในปี 2005 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพสิงห์บลูส์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 11 ปี จากความสามารถอันโดดเด่นตั้งแต่เป็นแข้งเยาวชน ทำให้เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2016 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ของเชลซี ด้วยการลงสนามเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรก ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับไบรท์ตัน ไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเท่านั้น ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 9 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ฮัลล์ ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 44 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ย้ายมาร่วมงานกับเชลซี จนถึงปี 2021 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับ ทัพสิงห์บลูส์ไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับเอซี มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017

ข้อมูลนักบอล

เอซี มิลานได้จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวร จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติแคนาดา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2016 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2019 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล