ข้อมูลนักบอล

แข้งแซมบ้า มิดฟิลด์ตัวรุกคนสำคัญของ สิงห์ผงาด

ฟิลิปเป คูตินโญ เกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนมิถุนายน ในปี 1992 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นนักเตะชาวบราซิลเลียน ในตอนนี้ ร่วมงานอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในลีกสูงสุดของอังกฤษ อีกทั้งยังเป็น นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล ลงสนามเล่นได้ทั้งในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก รวมไปถึง แนวรุกริมเส้นฝั่งซ้าย ได้ด้วย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับ วาสโก ดา กามา ในทีมระดับเยาวชน เมื่อปี 1999 ด้วยอายุแค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทีมระดับเยาวชนเป็นระยะเวลา 9 ปี

หลังจากนั้นได้ ย้ายขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพ ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2008 หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ วาสโก ดา กามา ได้เอาไปใช้งานเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาลเพื่อสำหรับเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ก่อนจะย้ายกลับมาร่วมงานกับ อินเตอร์ มิลาน กี่ครั้งอย่างเต็มตัว ในปี 2010 ต่อมาในปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวไปให้ยืมกับ เอสปันญอล ได้เอาไปใช้งานจนจบฤดูกาล ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล

โดยอยู่ร่วมงานในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 152 เกม หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา และถูกปล่อยตัวให้ยืมอีกครั้ง ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2019 หลังจบฤดูกาลได้กลับไปยัง บาร์เซโลน่า อีกครั้ง แต่ทว่าก็ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้สำเร็จ จึงถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อช่วงต้นปี 2022 จนจบฤดูกาล จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ทางด้านของ แอสตัน วิลล่า ได้ทำการเซ็นสัญญา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้อยู่ร่วมทีมแบบถาวร

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล