ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเซอร์เบีย ตัวรุกริมเส้นของ ทัพม้าลาย

ฟิลิป คอสติช เกิดเมื่อวันที่ 1 ในเดือน พฤศจิกายน เมื่อปี 1992 ฟิลิป คอสติชเป็นนักฟุตบอลชาวเซอร์เบีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 17 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเซอร์เบีย ฟิลิป คอสติชได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ราดนิคกี้ 1923 ภายหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวเล่นกับทีมชุดใหญ่ของราดนิคกี้ 1923 เมื่อปี 2010

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งให้กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งกับ โกรนิงเก้น ในปี 2012 ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 45 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 21 จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้ถูกดึงตัวไปเล่นยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับสตุ๊ตการ์ท ในปี 2014

ข้อมูลนักบอล

ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 59 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับฮัมบูร์ก ในปี 2016 ค้าแข้งอยู่กับฮัมบูร์กเป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 61 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในการลงสนามให้กับฮัมบูร์ก ทำให้ถูกทางด้านของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไม่รอช้าได้จัดการคว้าตัวฟิลิป คอสติชไปร่วมทีมด้วยในปี 2018

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นกลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 129 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 18 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานยังลีกอิตาลีด้วยการเซ็นสัญญากับยูเวนตุสจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปแล้วทั้งหมด 10 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของเซอร์เบีย

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการมีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2015 จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติเซอร์เบียไปแล้วทั้งหมด 50 เกมรวมหมดทุกรายการ และกลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งตัวรุกให้กับทีมชาติเซอร์เบียอีกด้วย

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล