ฟิล แจกีเอลกา

แข้งชาวอังกฤษ เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ สโต๊ค

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะ เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของสโต๊ค สำหรับฟิล แจกีเอลกา เกิดเมื่อวันที่ 17 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1982 ในตอนนี้มีอายุ 40 ปี เกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ลงสนามเล่นในตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ค ในตอนนี้เป็นนักเตะอาชีพของ สโต๊ค ซิตี้ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 6 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของฟิล แจกีเอลกา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ฟิล แจกีเอลกา

ในปี 1998 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนของเชฟฟิลด์ เป็นระยะเวลาทั้งหมด 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2000 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะโบลายาวนานถึง 7 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 254 เกม ยิงประตูไปทั้งหมด 18 ลูกต่อมาในปี 2007 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ร่วมงานอยู่กับทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 322 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 14 ลูก

ฟิล แจกีเอลกา

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ฟิล แจกีเอลกา ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดอีกครั้ง ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ดาร์บี้ เค้าท์ตี้ ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ สโต๊ค ซิตี้ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 1 ประตู

ฟิล แจกีเอลกา

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีในปี 2002 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัดยิงไป 2 ประตู ต่อมาในปี 2008 ได้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และลงสนามจนถึงปี 2016 ให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 นัดยิงไป 3 ประตู ข้อมูลนักบอลนักเตะสโต๊คซิตี้มาใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล