ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวอังกฤษ ตัวรับมากประสบการณ์ของ ผีแดง

ฟิล โจนส์ เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เติบโตที่ประเทศอังกฤษ ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร สวมเสื้อหมายเลข 4 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติอังกฤษ ฟิล โจนส์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในปี 2002 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น ใช้เวลาในการลงสนามให้กับทีมเยาวชนของทัพกุหลาบไฟ

ข้อมูลนักบอล

เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี หลังจากที่โชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นในทีมเยาวชนของทัพกุหลาบไฟ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแบล็คเบิร์นโรเวอร์ส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2009 โดยทางด้านของฟิล โจนส์ ได้ใช้เวลาในการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในฐานะนักเตะอาชีพกับทัพกุหลาบไฟ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 2 ปี ด้วยการลงสนามให้กับทัพกุหลาบไฟไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรับ ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากนั้นได้ถูกคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถเป็นตัวจริงภายในทีมของทัพปีศาจแดงได้ ด้วยการลงสนามจนถึงปัจจุบันไปทั้งหมด 166 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 2 ลูกอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นกำลังสำคัญของทัพปีศาจแดงจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น

ข้อมูลนักบอล

ทางด้านของฟิล โจนส์ ได้รับโอกาสให้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2009 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด หลังจากนั้นในปี 2010 ได้รับโอกาสให้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 9 นัด และต่อมาในปี 2011 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 27 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล