ฟิล โฟเดน

นักเตะชาวอังกฤษ แนวรุกอนาคตไกลของ เรือใบสีฟ้า

มาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์อนาคตไกลของทัพเรือใบสีฟ้า ฟิล โฟเดน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองสต็อกพอร์ต ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวนั้นความสูงอยู่ที่ 171 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 47 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ในปี 2009 ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ปีเท่านั้น

ฟิล โฟเดน

เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองอยู่กับทัพเรือใบสีฟ้า ในทีมเยาวชน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของแมนซิตี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็นครั้งแรก ในปี 2017 ซึ่งในตอนนั้นทางด้านของฟิล โฟเดน มีอายุได้แค่เพียง 17 ปีเท่านั้น เจ้าตัวได้พิสูจน์ฝีมือกับเเมนซิตี้ จะได้รับโอกาสในการลงสนามอยู่บ่อยครั้ง จนถึงตอนนี้ฟิล โฟเดน

ฟิล โฟเดน

ได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วมากกว่า 90 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 35 ลูก สำหรับข้อมูลการลงเล่นให้กับทีมชาติ ทางด้านของฟิล โฟเดน เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด ยิงไปทั้งหมด 2 ลูก โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 นัด ยิงไปทั้งหมด 11 ประตู

ฟิล โฟเดน

ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ยิงไป 1 ประตู โดยในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 15 นัด ยิงประตูไปทั้งหมด 4 ลูก จนกระทั่งในปี 2020 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 15 นัด ยิงไป 2 ประตู ข่าวประวัตินักฟุตบอลข่าวข้อมูลนักบอลมาใหม่วันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล