ข้อมูลนักบอล

แข้งชาวอิตาลี ตัวรุกคนสำคัญของ ทัพม้าลาย

มอยเซ่ คีน เกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 2000 มอยเซ่ คีนเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยการยืมตัวมาจาก เอฟเวอร์ตัน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี มอยเซ่ คีนได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อัสตี เมื่อปี 2007 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ โตริโน่ ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้ถูกดึงตัวเข้าไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของยูเวนตุส ในปี 2010 เก็บเกี่ยวประสบการณ์และโชว์ฟอร์มการเล่นกับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพม้าลาย เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของยูเวนตุส ด้วยการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2016 แต่ทว่ายังไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ โดยในปี 2017 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

ให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวโรน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเวโรน่าไปทั้งหมด 19 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ย้ายกลับมายังต้นสังกัดเดิมยูเวนตุส ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปทั้งหมด 66 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมในปี 2019 ด้วยการย้ายมาค้าแข้งยังลีกอังกฤษ เซ็นสัญญาร่วมงานกับเอฟเวอร์ตัน แต่ก็ยังคงไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเอฟเวอร์ตันไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกฝรั่งเศส ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 46 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับยูเวนตุส จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี

ข้อมูลนักบอล

ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ในปี 2015 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้นในปี 2017 ได้โอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี โดยในปี 2018 ได้รับโอกาสให้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี อีกทั้งยังได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้กับ ทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และมีรายชื่อติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ในปีเดียวกันนี้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล