ข้อมูลนักบอล

มือกาวชาวอิตาลี นายทวารตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

มัตเตีย เปริน เกิดเมื่อวันที่ 10 เดือนพฤศจิกายน ในปี 1992 มัตเตีย เปรินเป็นนักเตะชาวอิตาลี ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามในฐานะผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 22 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี มัตเตีย เปรินได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ โปร ซิสเทอร์นา ในปี 2005 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปิสโตเยเซ่ ในปี 2006 ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียง 2 ปีเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เจนัว ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้ากับสโมสรแห่งนี้ในระดับเยาวชนเป็นระยะเวลาทั้งหมด 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเจนัว ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2010 ซึ่งหลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ปาโดวา ในรูปแบบสัญญายืมตัวเมื่อปี 2012 ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ เปสคารา ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวได้ย้ายกลับมายังเจนัว และร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 148 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม เพื่อเซ็นสัญญาร่วมงานกับยูเวนตุส ในปี 2018 จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปแล้วทั้งหมด 7 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลีในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2009 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายไปเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และได้ลงสนามให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งต่อมาในปี 2011 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี อีกทั้งยังได้ลงสนามให้กับทีมชาติเยาวชนในอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2014 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล