ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอิตาลี ฟูลแบ็กตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

มัตเตีย เด ชิโญ เกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนตุลาคม เมื่อปี 1992 มัตเตีย เด ชิโญเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 2 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี มัตเตีย เด ชิโญได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ ชีมาโน เมื่อปี 2001 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ต่อมาในปี 2002

ข้อมูลนักบอล

ได้ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เอซี มิลาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้ากับ ศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปีหลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งในปี 2011 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเอซี มิลาน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก และสามารถเป็นนักเตะคนสำคัญในตำแหน่งเกมรับของทัพปีศาจแดงดำ ด้วยการค้าแข้งกับปีศาจแดงดำเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปีด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 110 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

จนกระทั่งในปี 2017 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทัพปีศาจแดงดำ เพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับยูเวนตุส จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพม้าลาย ไปแล้วทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ สามารถยิงประตูให้กับทัพม้าลายไปได้ทั้งหมด 1 ประตู สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น มัตเตีย เด ชิโญได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2010 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งต่อมาในปี 2011 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ต่อมาในปี 2012 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด จนกระทั่งในปี 2013 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 39 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล