มานูเอล อาคานจี

นักฟุตบอลชาวสวิส แนวรับตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาพวกท่านมาทำความรู้จัก ข้อมูลนักบอล ของ มานูเอล อาคานจี เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 19 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร ในเวลานี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ มานูเอล อาคานจี เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามเล่นกับทีมเยาวชนของ เอฟซี วีเซนดังเกน ทีมในลีกบ้านเกิดเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2004 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 9 ปีเท่านั้น

มานูเอล อาคานจี

ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม เพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ เอฟซี วินเทอร์ทูร์ ในปี 2007 ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้ากับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเอฟซี วินเทอร์ทูร์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาเพียงปีเดียวเท่านั้น

มานูเอล อาคานจี

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม เพื่อไปเซ็นสัญญาร่วมงานกัน บาเซิล ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 5 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ค้าแข้งอยู่กับทัพเสือเหลืองเป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 119 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 4 ลูก

มานูเอล อาคานจี

ซึ่งต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 7 นัด สำหรับการเริ่มต้นลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2014 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 12 นัด ข่าวข้อมูลนักบอลข่าวนักเตะเรือใบสีฟ้าล่าสุดอัพเดทได้ทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล