มาร์ก กิลเลสพาย

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ มือกาวจอมเก๋าของ สาลิกาดง

วันนี้ขอนำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ นายทวารจอมเก๋าของสาลิกาดง มาร์ก กิลเลสพาย เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนมีนาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล อะพอนไทน์ ประเทศอังกฤษ ความสูง 191 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 3 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 29 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ มาร์ก กิลเลสพาย เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก

มาร์ก กิลเลสพาย

ด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในปี 2000 ด้วยอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเยาวชนของนิวคาสเซิล เพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของคาร์ไลล์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010

มาร์ก กิลเลสพาย

โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน ไบลธ์ สปาร์ตันส์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 9 นัด หลังจากหมดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายกลับมายังคาร์ไลล์ ยูไนเต็ด และได้ร่วมงานจนถึงปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 161 เกม ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับ วอลซอลล์

มาร์ก กิลเลสพาย

ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ มาเธอร์เวลล์ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 57 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกประวัตินักฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล