มาร์คัส เบตติเนลลี

นักเตะชาวอังกฤษ นายทวารตัวสำรองของ สิงห์บลู

มาร์คัส เบตติเนลลี เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมือง แคมเบอร์เวลล์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 193 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอล เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 13 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของมาร์คัส เบตติเนลลี ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือทีมเยาวชนของ ฟูแลม ในปี 2006 ซึ่งในตอนนั้นมีอายุ 14 ปี ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของฟูแล่ม เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

มาร์คัส เบตติเนลลี

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฟูแล่ม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 103 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้น 2 ปี ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ดาร์ทฟอร์ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2013 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ แอคคริงตัน สแตนลีย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

มาร์คัส เบตติเนลลี

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับแอคคริงตัน สแตนลีย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ มิดเดิลสโบรห์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 41 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาร์คัส เบตติเนลลี

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับเชลซี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาให้กับเชลซีเลยแม้แต่เกมเดียว สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของมาร์คัส เบตติเนลลี ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2015

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล