ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสโลวาเกีย นายทวารตัวยืมของ ผีแดง

มาร์ติน ดูบราฟกา เกิดเมื่อวันที่ 15 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1989 มาร์ติน ดูบราฟกา เป็นนักเตะชาวสโลวาเกีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการยืมตัวมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของมาร์ติน ดูบราฟกา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกนั้นก็คือทีม เอ็มเอสเค ซิลิน่า ต่อมาเจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเอ็มเอสเค ซิลิน่า

ข้อมูลนักบอล

ในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2013 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 98 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อย้ายไปค้าแข้งให้กับ เอสเบิร์ก ในปี 2014 ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 66 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมอีกครั้งเพื่อย้ายไปค้าแข้งกับ สโลวาน ลิเบอเรซ ในปี 2016 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายไปร่วมทีมกับ สปาร์ตา ปราก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 11 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในปี 2018 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดในรูปแบบสัญญายืมตัว ต่อมานิวคาสเซิล ยูไนเต็ดได้ทำการซื้อขาดถาวร ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพสาลิกาดงไปแล้วทั้งหมด 115 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ทำการดึงตัวมาร่วมทีมด้วย ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนถึงปัจจุบัน

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสโลวาเกีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2007 แต่ต่อมาในปี 2009 ได้รับโอกาสให้เล่นกับทีมชาติสโลวาเกีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 21 นัด และต่อมาในปี 2014 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของสโลวาเกียเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติสโลวาเกียชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 30 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล