มาร์ติน โอเดการ์ด

นักเตะชาวนอร์เวย์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ ปืนใหญ่

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล กองกลางตัวรุกของ ปืนใหญ่ มาร์ติน โอเดการ์ด เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 17 ในเดือนธันวาคม เมื่อปี 1998 ในตอนนี้มีอายุ 24 ปี เกิดที่เมืองดรัมเมิน ประเทศนอร์เวย์ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 8 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ มาร์ติน โอเดการ์ด เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ ดรัมเมน สตรอง ในปี 2005 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 4 ปี

มาร์ติน โอเดการ์ด

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ สตรอมก็อดเซ็ท ในปี 2009 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสตรอมก็อดเซ็ท ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของ เรอัล มาดริด ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 58 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาร์ติน โอเดการ์ด

หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของราชันชุดขาว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามไปแค่เพียง 8 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ในขณะเดียวกันได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมเพื่อย้ายไปร่วมงานกับ ฮีเรนวีน ในรูปแบบสัญญายืมตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 38 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 และถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วิเทสส์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

มาร์ติน โอเดการ์ด

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมได้ย้ายไปร่วมงานกับ เรอัล โซเซียดาด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงต้นปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อาร์เซนอล ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ได้ย้ายมาร่วมกับอาร์เซนอลอย่างถาวรจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล