มาร์ติน ดูบราฟกา

นักเตะชาวสโลวาเกีย นายทวารจอมเก๋าของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล นายทวารจอมเก๋าของสาลิกาดง มาร์ติน ดูบราฟกา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 15 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1989 ในตอนนี้มีอายุ 34 ปี เกิดที่เมืองซิลิน่า ประเทศสโลวาเกีย เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 3 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 1 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ มาร์ติน ดูบราฟกา เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นเด็กฝึกในอคาเดมีของ ซิลิน่า

มาร์ติน ดูบราฟกา

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใหม่กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของซิลิน่า ในปี 2008 ด้วยอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 98 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งกับ เอสเบิร์ก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 66 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาร์ติน ดูบราฟกา

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับ สโลวาน ลิเบอเรซ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ สปาร์ต้า ปราก ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในช่วงต้นปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาร์ติน ดูบราฟกา

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดได้คว้าตัวมาร์ติน ดูบราฟกา เข้าร่วมทีมอย่างถาวร ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมายังนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามแล้วทั้งหมด 115 เกมรวมหมดทุกรายการ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศข้อมูลนักเตะล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล