ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวออสเตรีย ตัวรุกคนสำคัญของ โบโลญญา

มาร์โก อาร์เนาโตวิช เกิดเมื่อวันที่ 19 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 1989 มาร์โก อาร์เนาโตวิชเป็นนักฟุตบอลชาวออสเตรีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า และในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติออสเตรีย มาร์โก อาร์เนาโตวิชได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ เอฟเอซี ทีม ฟูร์ วีน เมื่อปี 1995 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมายังสโมสรเยาวชนของ ออสเตรีย เวียนนา ในปี 1998 ร่วมงานอยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของ เฟิร์สต์ เวียนนา ในปี 2001 ร่วมงานอยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายไปยังศูนย์ฝึกเยาวชนของ ออสเตรีย เวียนนาอีกครั้ง ในปี 2002 ร่วมงานอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ต่อมาในปี 2003 ได้ย้ายไปยังศูนย์ฝึกเยาวชนของ ราปิด เวียนนา

ข้อมูลนักบอล

ร่วมงานกับสโมสรแห่งมีแค่เพียงปีเดียว หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับเอฟเอซี ทีม ฟูร์ วีน อีกครั้ง เก็บเกี่ยวประสบการณ์และลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ทเวนเต้ ในปี 2006 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวให้มาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของทเวนเต้ ในปี 2006 ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้จนถึงปี 2009 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 44 เกมรวมทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

โดยในปี 2009 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อินเตอร์ มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล แต่ว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่ ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน แวร์เดอร์ เบรเมน ในปี 2010 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นเวลาระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามพันทั้งหมด 72 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2013 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน สโต๊ค ซิตี้ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 125 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ร่วมงานอยู่กับทำขุนค้อนจนถึงปี 2019 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 59 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งยังลีกจีน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน เซี่ยงไฮ้ พอร์ท ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2021

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกม รวมทุกรายการ และได้ย้ายมายังลีกอิตาลี โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับโบโลญญาจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติ ออสเตรีย ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อปี 2006 ภายหลังจากนั้นหนึ่งปี ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติออสเตรีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติออสเตรียในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี โดยในปี 2008 ได้รับโอกาสให้มีรายชื่อติดทีมชาติออสเตรียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งจนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรียไปแล้วทั้งหมด 104 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล