ข้อมูลนักบอล

ตัวรับชาวเยอรมัน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

มาลิค เธียว เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนสิงหาคม ในปี 2001 มาลิค เธียวเกิดที่ประเทศเยอรมัน ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 28 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี มาลิค เธียวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ทีวี คัลคุม 1911วิตต์แลร์ อีฟ เมื่อปี 2006 ด้วยอายุแค่เพียง 5 ขวบเท่านั้น โดยที่ได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ เมื่อปี 2009 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2010 ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับอะคาเดมี่ของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในปี 2011 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพสิงห์หนุ่ม เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ชาลเก้ เมื่อปี 2015 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้นานถึง 5 ปี หลังจากที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของชาลเก้ ในปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ย้ายมาร่วมงานและเป็นกำลังหลักของชาลเก้ จนถึงปี2022 ด้วยการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของชาลเก้ไปทั้งหมด 57 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของชาลเก้นั้น เจ้าตัวเคยถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปเล่นกับทีมสำรองของชาลเก้ เมื่อปี 2020 ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น ซึ่งต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกันเอซี มิลาน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับใช้ทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชาติ ในรุ่นเยาวชนไปแล้วทั้งหมด 10 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล