มาเตโอ โควาซิช

นักฟุตบอลทีมชาติโครเอเชีย มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เชลซี

มาเตโอ โควาซิช เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 6 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่ประเทศออสเตรีย เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโครเอเชีย สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของมาเตโอ โควาซิช ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นอยู่คือทีมเยาวชนของ ลินเซอร์ ในปี 2000 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 7 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ดินาโม ซาเกร็บ ในปี 2007

มาเตโอ โควาซิช

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของดินาโม ซาเกร็บ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อินเตอร์ มิลาน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 80 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาเตโอ โควาซิช

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เรอัล มาดริด ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับเชลซี ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 32 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 เชลซีได้ทำการซื้อขาดถาวรมาร่วมทีมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับสิงห์บลูส์ จนถึงตอนนี้ไปแล้วมากกว่า 115 เกมรวมหมดทุกรายการ

มาเตโอ โควาซิช

สำหรับการลงสนามในทีมชาติได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี เมื่อปี 2008 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี หลังจากนั้นในปี 2009 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2011 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2013 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติโครเอเชียชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล