ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสเปน แบ็กซ้ายจอมเก๋าของ บิลเบา

มิเกล บาเลนเซียก้า เกิดเมื่อวันที่ 29 เดือนกุมภาพันธ์ ในปี 1988 มิเกล บาเลนเซียก้าเป็นนักฟุตบอลสัญชาติสเปน ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 24 ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติแคว้นบาสก์ มิเกล บาเลนเซียก้าได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เรอัล โซเซียดาด หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ และสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง ทำให้มิเกล บาเลนเซียก้าได้รับสัญญาอาชีพจากโซเซียดาด

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของโซเซียดาด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในฤดูกาล 2006 ซึ่งได้ร่วมงานกับทีมสำรองของโซเซียดาด เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับทีมสำรองแห่งนี้จำนวนทั้งหมด 53 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับแอธเลติก บิลเบา ในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2008 ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากบิลเบา ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับนูมานเซีย ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาลงสนามให้กับแอธเลติก บิลเบา จนถึงฤดูกาล 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายไปร่วมทีมกับ เรอัล บายาโดลิด ในฤดูกาล 2011 ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งกับสโมสรบายาโดลิด เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับบายาโดลิดไปทั้งหมด 68 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายกลับมายังแอธเลติก บิลเบาอีกครั้ง

ข้อมูลนักบอล

ในฤดูกาล 2013 และสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในเกมรับได้จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 200 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2007 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นกับทีมเยาวชนของสเปนในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2008 หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของแคว้นบาสก์ ในปี 2012 จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล