มิเกล อัลมิร่อน

นักเตะชาวปารากวัย มิดฟิลด์ตัวรุกของ สาลิกาดง

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ มิดฟิลด์ตัวรุกของสาลิกาดง มิเกล อัลมิร่อน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 10 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองอาซุนซิออน ประเทศปารากวัย เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 24 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติปารากวัย สำหรับประวัติการค้าแข้งของ มิเกล อัลมิร่อน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะของทีมเยาวชนของ เซอร์โร่ ปอร์เตโน่ ในปี 2008

มิเกล อัลมิร่อน

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น ทำให้ทางด้านของมิเกล อัลมิร่อน ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นในปี 2013 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซอร์โร่ ปอร์เตโน่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 39 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ ลานุส ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก

มิเกล อัลมิร่อน

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 21 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 84 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก

มิเกล อัลมิร่อน

การเริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติปารากวัย เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติปารากวัย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2010 ลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด ต่อมาในปี 2012 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติปารากวัย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ลงสนามไปทั้งหมด 16 นัด จากนั้นในปี 2015 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติปารากวัยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้ว 35 นัด ยิงไปแล้วทั้งหมด 3 ประตู ประวัติฟุตบอลข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล