ข้อมูลนักบอล

แนวรุกชาวสเปน กองกลางตัวเก่งของ โซเซียดาด

มิเกล เมริโน่ เกิดเมื่อวันที่ 22 เดือนมิถุนายน ในปี 1996 มิเกล เมริโน่เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ในเวลานี้ลงสนามให้กับ เรอัล โซเซียดาด และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติสเปน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง มิเกล เมริโน่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ โอซาซูน่า หลังจากที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในทีมระดับเยาวชนของโอซาซูนา ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเมื่อปี 2014 และได้ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของโอซาซูนา ซึ่งได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 5 เกมเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในปีเดียวกัน โอซาซูนาได้ทำการดึงตัวมิเกล เมริโน่ ให้ได้ย้ายขึ้นมาเล่นยังทีมชุดใหญ่ของพวกเขา และกลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของสโมสร จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งกองกลาง ทำให้สามารถยึดตัวจริงเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 63 เกมยิงไปทั้งหมด 5 ประตู จากผลงานอันโดดเด่น จนไปเข้าตาแมวมองของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำให้ทัพเสือเหลืองจัดการคว้าตัวมิเกล เมริโน่ ให้ย้ายมาลงสนามในลีกบุนเดสลีกา เมื่อปี 2016

ข้อมูลนักบอล

แต่ทว่าฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวนั้น ไม่ได้โดดเด่นเหมือนครั้งที่อยู่กับโอซาซูนา ทำให้ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามตลอดระยะเวลา 1 ฤดูกาลกับทัพเสือเหลือง จนถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2017 ให้ได้ย้ายไปร่วมงานในลีกของอังกฤษ ให้กับทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดได้จัดการคว้าตัว มิเกล เมริโน่ให้อยู่ร่วมทีมแบบถาวร ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งหลังจบฤดูกาลดังกล่าว

ข้อมูลนักบอล

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 มิเกล เมริโน่ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกสเปนให้กับเรอัล โซเซียดาด และกลายเป็นนักเตะตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของสโมสร มาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 125 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 13 ประตู สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของมิเกล เมริโน่ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ติดทีมชาติสเปนครั้งแรก ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2014 และ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2020 จนถึงปัจจุบันลงสนามให้กับทีมชาติสเปนไปแล้วทั้งหมด 11 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล