ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวแกมเบีย หัวหอกตัวเก่งของ โบโลญญา

มูซา บาร์โรว์ เกิดเมื่อวันที่ 14 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 1998 มูซา บาร์โรว์เป็นนักฟุตบอลชาวแกมเบีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 99 สำหรับสโมสรแรกที่มูซา บาร์โรว์ ได้เริ่มต้นลงสนามครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อตาลันต้า ในปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น ด้วยการลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น

ข้อมูลนักบอล

ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอตาลันต้า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 41 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ลูกโดยในปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับโบโลญญา ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งต่อมาหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020

ข้อมูลนักบอล

โบโลญญาได้ทำการยืมตัวนักเตะเอาไว้ใช้งานต่ออีก 1 ฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับโบโลญญา ในรูปแบบสัญญายืมตัวไปทั้งหมด 56 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูรวมไปทั้งหมด 17 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 โบโลญญาได้จัดการเซ็นสัญญาถาวรให้กับมูซา บาร์โรว์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ยึดตัวจริงภายในทีมในตำแหน่งเกมรุก จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามให้กับโบโลญญาไปแล้วทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของมูซา บาร์โรว์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติแกมเบีย ในระดับทีมเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2018 ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ยิงประตูรวมใบทั้งหมด 1 ลูก โดยในปีเดียวกันนี้มูซา บาร์โรว์ ได้รับโอกาสให้มีรายชื่อติดทีมชาติแกมเบียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และกลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทีมชาติ มาจนถึงปัจจุบันด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกม ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล