ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวฝรั่งเศส เซนเตอร์แบ็กตัวเก่งของ ทัพเจ้าป่า

มุสซ่า เนียกาเต้ เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนมีนาคม ในปี 1996 มุสซ่า เนียกาเต้เป็นนักฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สวมเสื้อหมายเลข 19 ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค มุสซ่า เนียกาเต้ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ ลีลล์ ในปี 2004 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับลีลล์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของวัสเกฮาล ในปี 2011

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ บูโลญจน์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของ วาล็องเซียนส์ ในฐานะนักเตะอาชีพ ในฤดูกาล 2013 ภายหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกดึงตัวให้ย้ายขึ้นมาร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของวาล็องเซียนส์ ในฤดูกาล 2014 ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียง 2 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ถูกส่งตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับที่สำรองของวาล็องเซียนส์ อีกครั้ง จนถึงปี 2016 ด้วยการลงสนามให้กับทีมสำรองของวาล็องเซียนส์ไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของวาล็องเซียนส์ จนถึงปี 2017 โดยการลงสนามไปทั้งหมด 72 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เม็ตซ์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในฤดูกาล 2018 ได้ย้ายมายังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาเข้าร่วมกับ ไมนซ์ 05 และได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งแนวรับ ทำให้เจ้าตัวนั้นสามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ โดยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 128 เกมรวมทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญามาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของมุสซ่า เนียกาเต้ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2014 ต่อมาในปี 2015 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล