ยานนิค เวสเตอร์การ์ด

นักเตะชาวเดนมาร์ก เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ยานนิค เวสเตอร์การ์ด เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 3 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปี 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองวิดอว์รอ ประเทศเดนมาร์ก เจ้าของความสูง 199 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สวมเสื้อหมายเลข 23 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์ก สำหรับ ประวัตินักฟุตบอล ของยานนิค เวสเตอร์การ์ด ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เวสเทีย ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แฟรม หลังจากนั้นได้ย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของ โคเปนเฮเก้น

ยานนิค เวสเตอร์การ์ด

หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรแห่งนี้ได้สักระยะหนึ่ง ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ บรอนด์บี้ จนกระทั่งได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ จากนั้นได้ย้ายมาค้าแข้งเป็นนักเตะอาชีพให้กับ ทีมสำรองของฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อปี 2010 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฮอฟเฟ่นไฮม์ ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 71 เกมรวมหมดทุกรายการ

ยานนิค เวสเตอร์การ์ด

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 48 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้ง โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 66 เกมรวมหมดทุกรายการ

ยานนิค เวสเตอร์การ์ด

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเซาแธมป์ตัน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 72 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 10 นัด ข้อมูลนักบอลข่าวนักเตะต่างประเทศอัพเดท 24 ชม.

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล