ยูรี ตีเลอมันส์

นักเตะชาวเบลเยี่ยม กองกลางตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ประวัติความเป็นมาของ ยูรี ตีเลอมันส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 7 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่ประเทศเบลเยี่ยม เจ้าของความสูง 176 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่ง กองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของยูรี ตีเลอมันส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อันเดอร์เลชท์ ในปี 2002 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุ 5 ขวบเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนาน 11 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ยูรี ตีเลอมันส์

ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอันเดอร์เลชท์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรให้นี้เป็นระยะเวลาถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 134 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 36 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โมนาโก ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 65 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก

ยูรี ตีเลอมันส์

ซึ่งต่อมาในช่วงต้นปี 2019 เลสเตอร์ ซิตี้ได้ทำการยืมตัวมาร่วมงานด้วย หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ทัพจิ้งจอกสยามได้ทำการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวร จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วทั้งหมด 103 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 14 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียมในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ในปี 2012

ยูรี ตีเลอมันส์

ซึ่งในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2016 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียมไปแล้วทั้งหมด 43 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล