ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวโปรตุเกส แข้งตัวรุกตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ราฟาเอล เลเอา เกิดเมื่อวันที่ 10 เดือนมิถุนายน ในปี 1999 ราฟาเอล เลเอาเป็นนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า รวมไปถึงตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 17 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส ราฟาเอล เลเอาได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อโมรา ในปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ฟุต ในปี 2007

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายมายังอะคาเดมี่ของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ทางด้านของเหยี่ยวลิสบอน ไม่รอช้าที่จะยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัวในที่สุด หลังจากนั้นได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของสปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในปี 2016 ร่วมงานกับทีมสำรองของเหยี่ยวลิสบอนเป็นระยะเวลา 1 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวนั้นค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่แห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น โดยการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของฝรั่งเศส โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ลีลล์ ในปี 2018 ซึ่งสามารถยึดตำแหน่งตัวจริง และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายทีมมายังลีกของอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน ในปี 2019 และกลายเป็นนักเตะตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของทัพปีศาจแดงดำ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงดำไปแล้วมากกว่า 100 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 26 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกสในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2015

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ลงสนามให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2016 หลังจากนั้นในปี 2017 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ได้เล่นให้กับทีมชาติอายุไม่เกิน 21 ปีด้วย จนกระทั่งในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากนั้นได้กลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของโปรตุเกสจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล