ราอูล จิมิเนซ

นักเตะชาวเม็กซิโก หัวหอกตัวเก่งของ หมาป่า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล หัวหอกชาวเม็กซิโกของหมาป่า ราอูล จิมิเนซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เกิดที่รัฐอีดัลโก ประเทศเม็กซิโก เจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 3 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในเวลานี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 9 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ ราอูล จิมิเนซ เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยกับสโมสรเยาวชนของ คลับ อเมริกา

ราอูล จิมิเนซ

ในปี 2008 เก็บประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ภายหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของคลับ อเมริกา ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรในนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 96 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 36 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอตเลติโก้ มาดริด ค้าแข้งอยู่กับตราหมีเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไป ทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก

ราอูล จิมิเนซ

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของโปรตุเกส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เบนฟิก้า ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 80 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 18 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับเบนฟิก้า ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 38 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 13 ลูก

ราอูล จิมิเนซ

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สได้ทำการคว้าตัวราอูล จิมิเนซ เข้าร่วมทีมอย่างถาวร จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 22 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเม็กซิโก ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2013 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้ว 86 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล