ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวบอสเนีย มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ราเด้ ครูนิช เกิดเมื่อวันที่ 7 เดือนตุลาคม ในปี 1993 ราเด้ ครูนิช เป็นนักเตะชาวบอสเนีย ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 33 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ราเด้ ครูนิชได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เอฟซี ซัทเจสก้า โฟชา เมื่อปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนาน 5 ปี หลังจากผลงานอันยอดเยี่ยมในตอนที่เป็นเยาวชน

ข้อมูลนักบอล

ทำให้ได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาในปี 2011 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเอฟซี ซัทเจสก้า โฟชา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับสโมสรให้มีเป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปเซ็นสัญญาร่วมงานกัน ดอนจิ ซเร็ม เปซินซี่ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งกับ เวโรน่า ในปี 2014 ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้เลย

ข้อมูลนักบอล

อีกทั้งในปีแรกที่ย้ายเข้ามาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ร่วมงานกันต้นสังกัดเก่าอย่างดอนจิ ซเร็ม เปซินซี่ ซึ่งหลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวในช่วงครึ่งหลังในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ได้ย้ายกลับมายัง เวโรน่าอีกครั้ง แต่ก็ยังคงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนาม ต่อมาหลังจบฤดูกาลได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม เพื่อมาร่วมงานกับ โบรัค คาคัค ในปี 2015 โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวได้ย้ายออกจากทีมเพิ่มมาเซ็นสัญญาร่วมงานกัน เอ็มโปลี ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 116 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในปี 2019 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับเอซี มิลาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแล้วมากกว่า 70 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับใช้ทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2013 ภายหลังจากนั้นในปี 2016 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา เป็นครั้งแรก ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ เจ้าตัวลงสนามให้กับทีมชาติไปแล้วทั้งหมด 27 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล