ริยาด มาห์เรซ

นักเตะชาวแอลจีเรีย ปีกตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

วันนี้มาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล ของริยาด มาห์เรซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปี 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เกิดที่เมืองซาร์แซล ประเทศฝรั่งเศส เจ้าของความสูง 179 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 26 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติแอลจีเรีย สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ ริยาด มาห์เรซ ได้เริ่มต้นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อาอาแอ็สซาร์แซล ในปี 2004 ซึ่งเจ้าตัวนั้น

ริยาด มาห์เรซ

ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และย้ายขึ้นมาเล่นให้กับสโมสร แก็งแปร์ ในปี 2009 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมสำรองของ เลอ อาฟร์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองแห่งนี้ไปทั้งหมด 60 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 24 ลูก

ริยาด มาห์เรซ

ต่อมาในปี 2011 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของเลอ อาฟร์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยกันลงสนามไปทั้งหมด 60 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานอยู่กับทัพจิ้งจอกสยามเป็นระยะเวลา 4 ปี และได้ลงสนามให้กับทัพจิ้งจอกสยามไปทั้งหมด 158 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ด้วยการยิงไปทั้งหมด 42 ประตู

ริยาด มาห์เรซ

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพเรือใบสีฟ้าไปแล้วทั้งหมด 123 เกมรวมหมดทุกรายการ และยิงประตูไปได้ทั้งหมด 39 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติแอลจีเรียในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2014 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 77 เกม ยิงประตูไปทั้งหมด 27 ลูก ข่าวประวัตินักฟุตบอลข่าวนักเตะพรีเมียร์ลีกล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล