ริโก ลูวิส

นักเตะชาวอังกฤษ แบ็คขวาตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล แบ็คขวาดาวรุ่งตัวเก่งของทัพเรือใบสีฟ้า อีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองของพรีเมียร์ลีก นั่นก็คือ ริโก ลูวิส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 2004 ซึ่งในตอนนี้มีอายุ 18 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นเกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 169 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 7 นิ้ว เวลานี้เป็นนักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่ง แบ็คขวา สวมเสื้อหมายเลข 82 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี

ริโก ลูวิส

ทั้งนี้สำหรับประวัติการค้าแข้งของริโก ลูวิส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2013 ซึ่งในตอนนั้นทางด้านของริโก ลูวิส มีอายุได้แค่เพียง 9 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปีด้วยกัน จากการพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องของริโก ลูวิส ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ริโก ลูวิส

ซึ่งหลังจากนั้นต่อมาเจ้าตัวนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 และได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงตอนนี้ไปแล้วทั้งหมด 6 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งนับว่าเจ้าตัวนั้นเป็นนักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตำแหน่งเกมรับในอนาคตอีกด้วย สำหรับเส้นทางการลงสนามให้กับทีมชาติของริโก ลูวิส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มมีชื่อติดทีมชาติเยาวชนของทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นครั้งแรก

ริโก ลูวิส

เมื่อปี 2019 ด้วยอายุแค่เพียง 15 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด ภายหลังจากนั้นสองปี ในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด และยิงประตูได้อีก 1 ลูก ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2022 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ซึ่งนับว่าเป็นอนาคตของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อีกด้วย ข่าวประวัตินักฟุตบอลข่าวนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล