รีซ เจมส์

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ ฟูลแบ็คตัวเก่งของ เชลซี

รีซ เจมส์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนธันวาคม เมื่อปี 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองเรดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 179 เซนติเมตร ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 24 สำหรับสโมสรแรก ที่ทางด้านของรีซ เจมส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือสโมสรเยาวชนของเชลซี ในปี 2006 ซึ่งในตอนนั้นรีซ เจมส์ มีอายุได้แค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพสิงห์บลูส์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 12 ปี

รีซ เจมส์

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของเชลซี ทำให้ทางด้านของรีซ เจมส์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชลซี ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2018 ด้วยอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น จนถึงตอนนี้ทางด้านของรีซ เจมส์ ได้ลงสนามให้กับเชลซีไปแล้ว ทั้งหมด 85 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับเชลซีนั้น ทางด้านของรีซ เจมส์ ได้โดนปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วีแกน แอธเลติก

รีซ เจมส์

ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับวีแกนไปทั้งหมด 45 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 3 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของรีซ เจมส์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ทางด้านรีซ เจมส์ ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนนายกไม่เกิน 19 ปี

รีซ เจมส์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด ต่อมาในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด และในปี 2019 ได้ลงสนามแน่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามได้ในกับทีมชาติอังกฤษเรียกเพียงปีเดียวเท่านั้น โดยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล