รูเบน ดิอาส

นักเตะชาวโปรตุเกส เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้มาพบกับ ประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีก แนวรับตัวเก่งของทัพเรือใบสีฟ้า รูเบน ดิอาส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 14 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองอามาโดรา ประเทศโปรตุเกส เจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สวมเสื้อหมายเลข 3 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส สำหรับเส้นทางการค้าแข้งของ รูเบน ดิอาส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ เอสเตรลา ดา อมาโดรา ในปี 2006 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

รูเบน ดิอาส

ต่อมาในปี 2008 ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เบนฟิก้า เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของเบนฟิก้า ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของเบนฟิก้า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ร่วมงานกับทีมสำรองของเบนฟิก้าเป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017

รูเบน ดิอาส

ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้า ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่เป็นระยะเวลาถึง 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 91 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 9 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 50 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2013

รูเบน ดิอาส

ต่อมาในปีเดียวกันลงเล่น ให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้นปี 2014 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี โดยในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2018 มีรายชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักบอลข่าวนักเตะแมนซิตี้วันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล