รูเบน ลอฟตัส-ชีค

นักเตะชาวอังกฤษ แนวรุกตัวเก่งของ สิงห์บลู

รูเบน ลอฟตัส-ชีค เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 23 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1996 ในตอนนี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี สวมเสื้อหมายเลข 12 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของรูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือสโมสรเยาวชนของเชลซี ในปี 2004 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ขวบเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสโมสรเยาวชนของทัพสิงห์บลู เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี ภายหลังจากที่โชว์ฟอร์มขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น

รูเบน ลอฟตัส-ชีค

ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชลซี ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 จนถึงตอนนี้เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพสิงห์บลูไปแล้วทั้งหมด 91 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 7 ลูก ซึ่งในระหว่างที่ค้าแข้งให้กับเชลซีนั้นเจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ คริสตัล พาเลซ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020

รูเบน ลอฟตัส-ชีค

ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฟูแล่ม ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้กลับมาร่วมงานกับเชลซีจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของรูเบน ลอฟตัส-ชีค เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2011 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ภายหลังจากนั้น 1 ปีในปี 2012 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด

รูเบน ลอฟตัส-ชีค

ต่อมาในปี 2013 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 นัด ภายหลังจากนั้น 2 ปีในปี 2015 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 นัด จนกระทั่งในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวนั้นติดทีมชาติอังกฤษแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล