ลอริส คาริอุส

นักเตะชาวเยอรมัน นายทวารตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล ของนายทวารตัวเก่งสาลิกาดง ลอริส คาริอุส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 22 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1993 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองบีเบอรัคอันเดอร์ริสส์ ประเทศเยอรมัน เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 18  สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ลอริส คาริอุส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับอะคาเดมี่ของ เอฟเฟา บีเบอรัค ในปี 1998 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

ลอริส คาริอุส

หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เอสเค เมทเทนเบิร์ก ในปี 2000 ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เอสเอสเฟา อูล์ม ในปี 2001 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนของสตุ๊ตการ์ทเป็นระยะเวลานาน 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานในลีกของอังกฤษ ด้วยการเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2009 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพเรือใบสีฟ้าเป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ลอริส คาริอุส

ต่อมาในปี 2011 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกเยอรมัน ในฐานะนักเตะอาชีพด้วยการค้าแข้ง ไมนซ์ ในทีมสำรอง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2012 ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของไมนซ์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 91 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล แต่ว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 29 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับทัพหงส์แดงนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เบซิคตัส ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ลอริส คาริอุส

เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 55 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ในรูปแบบสัญญายืมตัว แต่ว่าได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 4 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022ง ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลิเวอร์พูล เพื่อมาเข้าร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล